ผอมได้ด้วยการผ่าตัดบอลลูน ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด/ASAMA DIARY

สวัสดีค่ะ สาวๆ ใครที่มีปัญหาอ้วน อวบอ้วน ทานอะไรก็อ้วน หายใจยังอ้วน ทานอาหารเสริมลดน้ำหนักกี่เจ้าต่อกี่เจ้าก็ไม่ลดสักที ??

วันนี้นุ่นขอมานำเสนอการลดน้ำหนักแบบใหม่มันดูไฮโซเบอร์ใหญ่กว่าที่ไหนๆก็คือ การผ่าตัดบอลลูน

แต่บอกก่อนเลยนะคะว่านุ่นยังไม่ได้ทำนะ แค่ศึกษาหาข้อมูลเลยเอามาแนะนำเพื่อนๆคนไหนที่สนใจเหมือนๆ นุ่นเชื่อว่าสาวๆหลายคนที่มีรูปร่างอวบอ้วน ในหัว ในใจก็คิดอยากจะผอม ไปไหมมาไหนคนก็ชอบทักทายว่าทำไมอ้วนขึ้น อยากจะตอบว่านั่งๆนอนๆค่ะเลยอ้วน 55555555 (แรงอะเพื่อนเลิกคบนะ)

มาๆ มาหาข้อมูลกันเถอะ เพื่อเป็นข้อมูลในการตัดสินใจของเพื่อนๆ
..........
เรามาทำความรู้จัก การทำบอลลูนเพื่อลดความอ้วน (Gastric Balloon) กันดีกว่า??

การทำบอลลูนเป็นนวัตกรรมใหม่สำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนัก โดยไม่ต้องอดอาหาร ไม่ต้องกินยา เหมาะสำหรับคนที่เคยลดน้ำหนักมาหลายวิธีแล้วไม่ได้ผล การลดความอ้วนด้วยการใส่บอลลูนเข้าไปในกระเพาะจึงเป็นทางเลือกสำหรับคนที่มีรูปร่างอ้วน อยากลดน้ำหนักโดยไม่ต้องเสี่ยงกับการผ่าตัดและได้ผลจริง
..........
และการทำบอลลูนช่วยอะไรเราได้บ้างนะ??

การใส่บอลลูนในกระเพาะอาหารจะลดพื้นที่ในกระเพาะอาหาร ทำให้รับประทานอาหารได้น้อยลง รู้สึกอิ่มท้องได้นานขึ้น ฮอร์โมนที่เกี่ยวกับการหิวจะหลั่งลดลง ทำให้รู้สึกหิวน้อยลง สามารถลดน้ำหนักได้ถึง 15-20 กิโลกรัม ในเวลา 1 ปี แต่หากมีน้ำหนักที่ลดลงตามความต้องการแล้ว ก็สามารถนำบอลลูนออกได้
 ..........
แล้วข้อดีกับข้อเสียขอการทำบอลลูนมีอะไรบ้าง??
ข้อดี
-      สามารถลดน้ำหนักได้ผลจริง ปลอดภัย ไม่มีผลข้างเคียง ไม่โยโย่
-      เป็นวิธีการลดน้ำหนักโดยไม่ต้องผ่าตัด ทำให้ไม่เกิดแผล และไม่เจ็บ
-      ลดภาวะเสี่ยงจากโรคเรื้อรังที่เกิดจากความอ้วน ทั้งความดันโลหิตสูง ไขมันในเลือดผิดปกติ ข้อเข่าเสื่อม และอื่นๆ
ข้อเสีย
-      มักจะเกิดขึ้นโดยแผลและภาวะเลือดออกในกระเพาะอาหาร

**ซึ่งพบได้น้อยมาก เพราะฉะนั้นผู้ที่ใส่บอลลูนจึงต้องรับประทานยาป้องกันการเกิดแผลในกระเพาะอาหารควบคู่ไปตลอดระยะเวลาที่ใส่บอลลูน

..........
แล้วการเตรียมตัวเตรียมใจต้องทำยังไงบ้าง??

1.      รับประทานยารักษาแผลในกระเพาะอาหารก่อนอาหารเช้าและเย็นเป็นเวลา 14 วัน
2.    งดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด
3.     ตรวจสุขภาพ (ตรวจเลือด เอกซเรย์ทรวงอก คลื่นไฟฟ้าหัวใจ)
4.    ส่องตรวจดูกระเพาะอาหารเพื่อดูความพร้อมของกระเพาะอาหาร ในวันที่มาใส่บอลลูน หากพบว่ามีบาดแผลหรือเนื้องอก ต้องเลื่อนการใส่ไปก่อน
5.    ต้องงดรับประทานอาหารมาอย่างน้อย 8 ชั่วโมง งดน้ำเปล่าอย่างน้อย 2 ชั่วโมงก่อนทำการใส่บอลลูน
6.    พักผ่อนให้เพียงพอ
 ..........
แล้วกายพร้อมใจพร้อมทำยังไงต่อค่ะ??

เราก็ใส่บอลลูนในกระเพาะอาหารกันเลย วิธีการลดน้ำหนักด้วยการใส่บอลลูนนี้จะเหมือนส่องกล้องกระเพาะอาหาร หลังจากนั้นจะใส่น้ำที่ผสมกับสารสีฟ้าที่เรียกว่าเมธิลีนบลูเข้าไปในบอลลูนประมาณ

400-500 ซีซี แล้วจึงนำกล้องออก โดยบอลลูนสามารถปรับขนาดเพิ่มหรือลดได้ตามความต้องการในภายหลัง บอลลูนที่ใส่ในกระเพาะนั้นสามารถใส่ได้นานสูงสุด 1 ปี แต่หากพอใจในน้ำหนักที่ลดลงก็สามารถเอาบอลลูนออกก่อน 1 ปี โดยปล่อยน้ำในลูกบอลลูนออก และส่องกล้องเพื่อนำลูกบอลลูนออกจากร่างกาย

..........
แล้วจะมีภาวะแทรกซ้อนของการใส่บอลลูนในกระเพาะอาหารหรือเปล่า??

ภาวะแทรกซ้อนจากการใส่บอลลูนสำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักนั้นโดยรวมพบเพียง 0.27% เมื่อเทียบกับการผ่าตัดกระเพาะอาหารลดความอ้วน ที่มีภาวะแทรกซ้อนมากถึง 7-9% ภาวะแทรกซ้อนของการใส่บอลลูนส่วนใหญ่จะเกิดอาการคลื่นไส้ อาเจียน แน่นท้องช่วงสัปดาห์แรกหลังใส่บอลลูน  ซึ่งอาการเหล่านี้จะหายเองได้ภายใน 3–7 วัน
..........
มีข้อห้ามอะไรบ้างไหมในการใช้บอลลูนลดน้ำหนัก ??

§  สตรีมีครรภ์ – ผู้ที่มีความผิดปกติของหลอดอาหารและกระเพาะอาหาร เช่น เป็นแผลในกระเพาะอาหาร กรดไหลย้อนรุนแรง หรือเคยผ่าตัดกระเพาะอาหารและหลอดอาหาร
§  แพ้ยางซิลิโคน – ผู้ที่เป็นโรคประจำตัวรุนแรงอย่างโรคหัวใจขาดเลือด เป็นต้น




และข้อมูลทั้งหมดนุ่นได้มาจาก โรงพยาบาลจุฬารัตน์

ที่โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 9 เขามีศูนย์ดูแลสุขภาพและความงาม(3A CENTER Aesthetics & Anti Aging Center) ครบวงจรที่รวบรวมเอาการบริการทางด้านความสวยความงามมาไว้ในที่เดียว เรียกได้ว่า สวยครบจบในที่เดียว มีทั้งบริการเสริมความงาม ดูแลผิวพรรณ  Vitamin Drip ด้วยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญพร้อมดูแลทุกท่านที่เน้นความปลอดภัยและความพึงพอใจสูงสุด ผู้เข้ามารับบริการ จะได้รับสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับการเปลี่ยนแปลงตัวเองไปสู่สิ่งที่ดีขึ้น
..........

แพ็กเกจ ลดความอ้วนด้วยบอลลูน ราคา 149,000 บาท(ราคาปกติ จากราคาปกติ 179,000 บาท) 

ผ่อน 0% นาน 10 เดือน (ผ่านบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ)
ค่าบริการนี้รวมรายการดังนี้

1.      การพบแพทย์ ให้ข้อมูลการทำหัตถการและให้ยา Lab X-ray เตรียมตัวก่อนทำหัตถการ
2.    การส่องกล้องกระเพาะอาหารและใส่บอลลูน
3.     นอนพักในโรงพยาบาลห้อง VIP 2 คืน
4.    การนัดติดตามผลเดือนที่ 1 เดือนที่ 6 และ เดือนที่ 12
5.    การนำบอลลูนออก เมื่อครบกำหนด
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและติดต่อขอเข้ารับบริการได้ที่ ศูนย์ดูแลสุขภาพและความงาม โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 9 แอร์พอร์ต โทร. 091-770-6640, 08-0074-8800 หรือ 02-115-2111


และนี้คือทั้งหมดที่นุ่นศึกษาหาข้อมูลเบื้องต้นมาเพื่อแนะนำให้เพื่อนๆ แต่สิ่งอื่นในการอ่านก็ไม่เทียบเท่าการได้ไปปรึกษาและพูดคุยกับทางโรงพยาบาลหรือคุณหมอ เพื่อได้ข้อมูลที่ถูกต้องตรงความต้องการของเพื่อนๆ
..........
หลังจากที่นุ่นได้ศึกษาหาข้อมูลมาแล้ว จากที่รับรู้มาคือการทำบอลลูนดูปลดภัย เพราะมีทีมแพทย์ที่เข้ามาดูแลเรา แล้วแค่ใช่เวลา 1ปีหรือน้อยกว่านั้น ก็สามารถลดน้ำหนักได้แล้ว หลังจากที่นุ่นได้ลองทานอาหารเสริมมาเยอะมากๆ ถ้าการทำบอลลูนแค่1ปีหรือน้อยกว่านั้นสามารถทำให้น้ำหนักลงได้มันก็น่าจะลองและมันก็ไม่ได้ทำเสียหาย เพราะปลดภัยและไม่เจ็บตัว
..........
ช่องทางการติดต่อหรือพูดคุยกัน
Youtube: Asama Diary
Facebook: รีวิวบ้าบอคอแตก หรือ @asamadiary
Blogger: Asama Diary


ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม